Ngày 24/5/2022, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định 1188/QĐ-BHXH về việc sửa đổi, bổ sung một số điều Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 và Quyết định 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Theo đó, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện thực hiện ký số, in phát hành tờ bìa và tờ rời sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế (đối với việc ký số trên thẻ Bảo hiểm y tế: thực hiện ký số bằng hình thức sao y điện tử từ file gốc hình ảnh thẻ Bảo hiểm y tế) chuyển văn thư ký số của cơ quan và phát hành theo quy định. Theo quy định cũ, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện quét chữ ký trong phần mềm để in sổ Bảo hiểm xã hội.
Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội bổ sung trách nhiệm của Trung tâm công nghệ thông tin như sau: Tổ chức lưu trữ sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế và các biểu mẫu được ký số tại cơ sở dữ liệu dùng chung của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để đảm bảo việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, đáp ứng yêu cầu tra cứu và cung cấp thông tin cho cá nhân, tổ chức theo quy định.
Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.