Công văn số 45749/CT-TTHT ngày 02 tháng 07 năm 2018 của Cục Thuế TP Hà Nội về cách tính và kê khai quyết toán thuế TNCN các khoản trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc.
1. Về cách tính thuế TNCN:
Đối với các khoản tiền trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, trợ cấp thất nghiệp và các khoản trợ cấp khác theo quy định của Bộ luật lao động và Luật bảo hiểm xã hội thì không tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công.
Tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động, Ngân hàng chi trả các khoản tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập có tính chất tiền lương, tiền công (trừ các khoản không tính vào thu nhập chịu thuế) thì Ngân hàng thực hiện khấu trừ theo biểu lũy tiến từng phần.
Sau khi đã chấm dứt hợp đồng lao động, nếu Ngân hàng chi trả thêm các khoản hỗ trợ tài chính, phụ cấp, trợ cấp thuộc đối tượng chịu thuế thu nhập cá nhân cho người lao động thì thực hiện khấu trừ thuế TNCN theo mức 10% đối với các khoản chi từ 2.000.000 đồng trở lên theo hướng dẫn tại Điểm i, Khoản 1, Điều 25 Thông tư số 111/2013/TT-BTC nêu trên.
2. Về kê khai quyết toán thuế TNCN:
Đối với các khoản thu nhập trả cho người lao động, nếu:
Ngân hàng khấu trừ theo biểu lũy tiến từng phần thì kê khai vào Bảng kê 05-1/BK-TNCN;
Ngân hàng khấu trừ theo biểu thuế suất toàn phần thì kê khai vào Bảng kê 05-2/BK-QTT-TNCN.