Ngày 23/6/2022, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định 766/QĐ-TTg, Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.
Theo đó, Bộ chỉ số này dành cho các bộ, cơ quan ngang Bộ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, UBND các cấp; các cơ quan, đơn vị khác có cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, tỉnh;...
Việc đánh giá dựa trên các tiêu chí: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến và Mức độ hài lòng. Tổng điểm tối đa là 100 điểm.
Cụ thể, có thể đạt được tối đa 6/18 điểm với tiêu chí “Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC” nếu các cán bộ hoàn thành mục tiêu trong từng giai đoạn tại Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 15/7/2021. Ngoài ra, nếu đạt tỷ lệ thủ tục hành chính được cập nhật, công khai đúng hạn sẽ được 4/18 điểm đối với nội dung Công khai, minh bạch; Đạt tỷ lệ về xử lý hồ sơ đúng hạn thì được tối đa 20 điểm;…
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.