Cộng đồng kế toán Việt Nam: 'Chia sẻ để hoàn thiện' là tiêu chí làm nên thành công

(TCT online) - Năm nay, Gala mừng sinh nhật lần thứ 6 của Cộng đồng kế toán Việt Nam (CĐKTVN) năm 2019 diễn ra tại 3 địa điểm: Hà Nội (ngày 7/7), Đà Nẵng (21/7) và TP HCM (3/8). Đây là sự kiện đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển của CĐKTVN, một diễn đàn đã thu hút hơn 258.000 thành viên trên cả nước tham gia sinh hoạt chuyên môn về kế toán, thuế, tài chính. Nhân sự kiện này, phóng viên Tạp chí Thuế đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thức, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BCTC (Đại lý thuế BCTC), Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH kiểm toán Đông Nam Á và là Admin sáng lập Cộng đồng kế toán Việt Nam

Thưa ông, qua 6 năm hình thành và phát triển, ông có nhận xét gì về hoạt động của CĐKTVN?
 
Thời gian 6 năm không dài cũng không ngắn, nhưng để duy trì và phát triển cả cộng đồng kế toán hơn 258.000 thành viên là không hề dễ. Đặc biệt là việc nghiên cứu tìm ra những định hướng về nghề nghiệp, hỗ trợ, tư vấn, giúp các DN, kế toán thực hiện đúng pháp luật nhà nước. Nhớ lại vào ngày 28/6/2013, ba người chúng tôi gồm: Nguyễn Văn Thức, Võ Tấn Mẫn, Lê Minh Trí họp bàn và quyết định thành lập group mang tên Hội Kế toán Việt Nam, sau đó đổi trên thành Cộng đồng Kế toán Việt Nam nhằm gần gũi hơn với dân kế toán và DN. Trải qua 6 năm hoạt động, Ban quản trị và CĐKTVN đã hỗ trợ cho hàng trăm, hàng ngàn thành viên tự tin làm công việc kế toán thông qua các hoạt động: tư vấn online, tổ chức hội thảo, mở lớp dạy khởi nghiệp kế toán... trên toàn quốc. Vì những hoạt động hữu ích đó nên từ con số không, tới nay tổ chức đã thu hút số lượng thành viên tham gia rất đông, rất nhiều DN muốn cùng chung tay xây dựng cộng đồng phát triển vững mạnh. Đặc biệt, với slogan “Chia sẻ để hoàn thiện”, các thành viên tham gia CĐKTVN quan tâm tới rất nhiều vấn đề. Trong đó, cốt lõi là thực hiện đúng chính sách pháp luật đối với công việc của người làm kế toán; chia sẻ kinh nghiệm của những người đi trước cho người đi sau.
 
Trong bối cảnh bùng nổ công nghệ, nhất là mạng xã hội, theo ông đâu là ưu nhược điểm của mô hình CĐKTVN và giải pháp khắc phục?
 
Công nghệ phát triển mang đến ưu điểm là tương tác rất nhanh. Do đó, mọi vấn đề được giải quyết nhanh chóng dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của đội ngũ điều hành CĐKTVN và các thành viên kỳ cựu trong nghề. Tuy nhiên, cũng có nhược điểm là do lượng thành viên quá đông, nên đôi khi còn bỏ sót những câu hỏi, hay hướng dẫn nghiệp vụ không chuẩn. Điều này sẽ dần được khắc phục, khi sắp tới Ban quản trị sẽ tuyển dụng thêm admin có năng lực chuyên môn và nhiệt huyết với nghề.
 
Tại gala năm ngoái, CĐKTVN có thông báo xây dựng website và thiết lập diễn đàn kế toán, vậy đến khi nào sẽ chính thức ra mắt? Để CĐKTVN phát triển mạnh hơn, hiệu quả hơn, theo ông các thành viên của cộng đồng phải làm gì? 
 
Việc xây dựng website và diễn đàn cho tới thời điểm này đã hoàn tất và chúng tôi dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong dịp GALA tại TP HCM vào ngày 3/8/2019. Để CĐKTVN phát triển mạnh hơn, thì bản thân tổ chức phải kiên trì theo định hướng nghề nghiệp, hoạt động theo đúng slogan “Chia sẻ để hoàn thiện”. Để làm được việc đó, sau Gala 2019 này, chúng tôi sẽ thành lập ban phụ trách các mảng cụ thể, tuyển thêm các admin có năng lực, có tâm huyết với nghề cũng như mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên môn cho các thành viên. Với cơ quan chức năng, CĐKTVN luôn kỳ vọng sẽ là kênh truyền tải chính sách pháp luật, hướng dẫn, định hướng… tới người làm kế toán, cộng đồng doanh nhân, nhằm giúp kế toán, DN thực hiện đúng chính sách pháp luật để phát triển bền vững trong nền kinh tế hội nhập.
Xin cảm ơn ông! 

Bà Trần Thị Tiến - kế toán khách sạn DaNang Golden Bay:
Từ khi tham gia CĐKTVN, tôi đã học hỏi được rất nhiều kiến thức từ các đồng nghiệp cũng như nâng cao trách nhiệm và tình yêu đối với nghề. Định kỳ, tôi vẫn thường tham gia những buổi sinh hoạt với cộng đồng kế toán và tôi nhận thấy, đây thực sự là sân chơi bổ ích mà bất kỳ anh chị em nào làm nghề kế toán cũng nên tham gia.  
 
Bà Phạm Hà - học viên lớp K1 của CĐKT VN tại Hà Nội:  
Tôi thấy mình may mắn khi biết và được tham gia lớp K1 của CĐKTVN. Trước đây, tôi chưa bao giờ làm một báo cáo tài chính nên bản thân rất lo lắng và không hình dung hết được sẽ làm như thế nào. Đó là chưa kể, khi cầm chứng từ cũng không thể biết sẽ kiểm tra và hạch toán ra sao cho đúng. Vậy mà sau khi tham gia lớp K1, được sự hướng dẫn tận tình của các anh chị trong CĐKTVN, tôi đã tự tin làm và năm 2018 cũng là lần đầu tiên tự mình lên được báo cáo tài chính. Cảm ơn các anh chị đi trước đã sẻ chia, giúp đỡ và đồng hành cùng những người mới vào nghề như chúng tôi để hoàn thành tốt công việc.
 
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc Công ty TNHH hỗ trợ trực tuyến Viettak (nhà tài trợ cho các sự kiện của CĐKTVN) 
CĐKTVN là một tập thể bao gồm nhiều người, nhiều thành phần đã và đang hành nghề kế toán, kiểm toán. Đó là nơi để giao lưu, trao đổi kiến thức về các vấn đề kế toán, các văn bản pháp luật liên quan. Diễn đàn luôn cập nhật thường xuyên chính sách pháp luật mới ban hành, tranh luận và phản biện khi thực tế phát sinh các các tình huống vướng mắc, hay phức tạp trong quá trình làm việc. Tham gia CĐKTVN đã giúp các thành viên học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế, rất cụ thể qua từng đề tài và đi đến kết luận đúng hay không của từng vấn đề.


Theo: Nguyên Phạm (Tạp chí Thuế)

 



Tags:
Ý kiến bạn đọc:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH BCTC
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313459793 do sở kế hoạch đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh cấp ngày 28/09/2015
- Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 14/GP-STTTT do Sở Thông tin & Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 26/02/2021
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Thức - Chức danh: Chủ tịch HĐTV - Số điện thoại: 0909 837 702
- Trụ sở chính: 311 Nguyễn Thị Kiểu, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM
- CN Hà Nội: Nhà số 2, ngõ 816 đường Kim Giang, xóm Tràng, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội
- CN Đã Nẵng: Lô 34B1 Bùi Tá Hán, Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng
- TỔNG ĐÀI CSKH: 19006274 - Email: info@baocaotaichinh.vn
Hotline: 0909837702
Zalo: 0909837702 Facebook
      Thuê dịch vụ gọi số 0909837702